Hotline: 0933.923.031  Email : p.kinhdoanh2011@gmail.com (Mr Thành)

Tư vấn mua và bán xe nâng người đã qua sử dụng - 0933923031

Bạn muốn mua xe nâng người để phục vụ công việc của doanh nghiệp? Bạn đang phân vân không biết lựa chọn như thế nào? Gia Thành Rental xin gửi đến bạn một số yếu tố cần xem xét khi lựa chọn xe nâng người.

Tư vấn, trao đổi và mua bán xe nâng người các loại từ 6m đến 45m tại TPHCM và các tỉnh thành. Gia Thành Rental là đơn vị có uy tín và kinh nghiệm trong ngành dịch vụ thuê xe nâng người. Gọi 0933 923 031 để được hỗ trợ giá mua xe nâng người nhập khẩu tốt nhất.


Máy nâng người hay còn gọi là xe nâng người (thiết bị đưa người lên cao) được thiết kế với một khung nâng người làm việc trên cao (Aerial Platform) có thể nâng hạ được giúp bạn thực hiện các công việc trên cao ở những nơi khó với tới hoặc khi cần bảo dưỡng trên cao. Thiết bị là lựa chọn tối ưu thay cho thang gấp và giàn dáo để sửa chữa nhà xưởng, sửa chữa mái nhà, chặt cây, lắp dựng cửa, lắp đặt thiết bị phòng cháy chữa cháy...những nơi làm việc trên cao đòi hỏi sự nhanh chóng, linh động ở các tầm cao khác nhau. Với tính đa dụng trong xây dựng, xe nâng người là người bạn không thể thiếu của nhà thầu xây dựng, đơn vị thi công phòng cháy chữa cháy, công ty vệ sinh...

Trước khi quyết định mua xe nâng người phục vụ doanh nghiệp mình. Có một số yếu tố bạn cần phải quan tâm :

1. Độ cao sàn (Platform Height) và tầm với (Reach) của thiết bị đưa người lên cao:

Độ cao sàn tối đa hay tầm với ngang là yếu tố chủ chốt để doanh nghiệp chọn xe nâng người phù hợp. Độ cao sàn là khoảng cách cao nhất từ sàn làm việc tới mặt đất theo phương thẳng đứng. Ngoài ra bạn có thể cộng thêm chiều cao trung bình của một người để có chiều cao làm việc (Working Height). Thông thường các đơn vị quan tâm đến chiều cao làm việc khi hỏi mua xe. Ngoài ra, bạn cần lưu ý tầm với ngoài giỏ nâng (tầm với ra của tay tính từ giỏ nâng) để có thể chọn lựa loại xe phù hợp.

Sơ đồ làm việc Genie Z60/34RT

Hình. Xe nâng người 20m Genie Z60/34RT

2. Khối lượng nâng của sàn (Lift capacity)

Yếu tố quan trọng thứ 2 khi chọn lựa xe nâng người là sức nâng của giỏ nâng (Lift capacity). Khối lượng nâng yêu cầu càng nhẹ thì khả năng nâng càng cao và càng an toàn. Bạn có thể tham khảo trước thông số kỹ thuật của xe nâng người mục Lift capacity. Lưu ý bạn cần tính cả cân nặng của người đứng trên giỏ nâng, thiết bị và phụ tùng mang theo. Thông thường các xe có sức nâng chuẩn 500 lbs hay 227Kg. Tuy nhiên, có một số dòng thiết bị có sức nâng lớn hơn lên đến 500Kg.

3.Địa điểm thi công (Ngoài trời hay trong nhà xưởng)

Địa điểm thi công cũng là một yếu tố cần xem xét. Tùy theo những vị trí làm việc khác nhau mà chúng tôi có những dòng thiết bị phù hợp với mục đích sử dụng.

Thi công bên ngoài:
Khi thi công bên ngoài bạn cần chú ý mặt bằng thi công. Nếu mặt bằng thi công là mặt dốc thì bạn cần chú ý độ dốc của xe nâng "Gradeability" trong file thông số kỹ thuật. Nếu độ dốc vượt quá thông số của xe nâng thì bạn nên tính một phương án khác. Tương tự, bạn cũng nên chú ý chọn loại xe phù hợp cho mặt bằng lồi lõm, không bằng phẳng. Hoặc với mặt bằng nhiều sình lầy, bạn cần chọn loại xe nâng người có bánh xích hoặc động cơ khỏe để có thể hoạt động trong địa hình này.

Thi công trong nhà xưởng
Yếu tố quan trọng khi thi công trong nhà xưởng là sự thông thoáng. Xe nâng điện là lựa chọn tối ưu cho địa điểm thi công này vì nó không xả khói như xe nâng chạy bằng động cơ diesel.
Khi làm việc trong nhà xưởng, bạn cần kiểm tra những góc thi công hẹp nhất mà xe nâng phải thi công. Ngoài ra bạn cũng cần chú ý bán kính làm việc của xe nâng để thuận tiện cho việc xoay trở khi làm việc.

Xe nâng người 22m trong nhà xưởng
4. Những loại xe nâng người nào cần bằng lái chuyên dụng.

Một số loại xe nâng người bắt buộc người điều khiển phải có chứng chỉ vận hành xe nâng và chứng chỉ an toàn vận hành xe nâng người do Bộ Lao Động - Thương Binh và Xã Hội cấp. Dưới đây là tóm lược một số loại xe nâng người phổ biến tại Việt Nam và yêu cầu của người vận hành.
Xe nâng người dạng cắt kéo (Scissor Lift)Vertical mast lift: đây là loại xe nâng tự hành không cần bằng lái. Người sử dụng chỉ cần được hướng dẫn sơ bộ là có thể thao tác vận hành xe.
Xe nâng người Articulating (Z-Boom ), Stick boomTelescoptic boom: Đây là những xe nâng người bắt buộc phải có chứng chỉ vận hành xe nâng.
Ngoài ra còn có một số loại xe nâng người ít phổ biến như Trailer mounted platform (Xe nâng người di động càng gấp), Aerial work platforms (khung nâng di động).

5. Những thương hiệu xe nâng nào tốt nhất?

Đây cũng là một trong những yếu tố bạn nên quan tâm khi chọn mua xe nâng người. Thông thường thị trường Việt Nam phổ biến là những thương hiệu của Mỹ, Pháp, Nhật như Genie, Snorkel, Haulotte, JLG, Aichi, Grove, Terex...Ưu điểm là xe nâng người có tuổi thọ cao, ít hỏng hóc, dễ bảo trì, dễ tìm phụ kiện thay thế và công nghệ tiên tiến nhất.

Trên đây là những yếu tố giúp doanh nghiệp dễ lựa chọn hơn khi mua xe nâng người.

Doanh nghiệp có nhu cầu mua xe nâng người vui lòng liên hệ :

GIA THÀNH RENTAL
Email : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
Điện thoại : 0933923031 - Mr Thành
Website : thuexenangnguoi.vn

© 2017 thuexenangnguoi.vn
Tư Vấn Trực Tuyến